Home » » Cần thực hiện những gì để giúp hạn chế stress

Cần thực hiện những gì để giúp hạn chế stress

Written By Đồ gia dụng on Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017 | tháng 6 14, 2017

Nghiên cứu của Trường đại học Tel Aviv (Israel) chỉ ra rằng: Những người lao động có mức độ căng thẳng cao, có nhiều kĩ năng phát triển bệnh tiểu đường typ 2. Còn nghiên cứu từ Đại học California (Hoa Kỳ) cũng cho thấy: Các yếu tố gây ra sự căng thẳng đều có thực hiện tăng hoặc thậm chí gây ra các rối loạn về da như bệnh vẩy nến, bệnh chàm. Trong khi nghiên cứu của Trường đại học Y khoa Rochester kết luận: những người bị căng thẳng trong công việc thường có chỉ số khối thân thể (BMI) cao hơn so với viên chức ở các địa điểm ít căng thẳng. Như vậy, stress cũng gây khá nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Câu hỏi đặt ra là đang thế nào để giảm bớt stress? Bài viết này mọi cá nhân xin được tham vấn cho các bạn tôi một số lượng cách đều phải sở hữu giúp giảm sút đi stress cho con người
Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày
tâm điểm Kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh (CDC – Hoa Kỳ) cho hay: ngủ đủ giấc có thể giúp cải thiện sức khỏe và giúp quý khách tôi ít căng thẳng hơn. Nếu ngủ không đủ giấc và căng thẳng rất có thể là một vòng luẩn quẩn . Sự căng thẳng, uể oải suốt cả ngày dễ khiến các bạn mất ngủ, và không nói tới ngủ hoàn toàn có thể làm tôi uể oải , căng thẳng vào ngày hôm sau. Nghiên cứu của Học viện giấc ngủ Calyton cho thấy, những người bị stress mạn tính có thời điểm ngủ ngắn hơn và chất lượng ngủ cũng rất thấp so với người hay ngày cùng độ tuổi.
Trò chuyện
Nhiều liệu pháp tâm lý thường được cách dùng như một biện pháp kiểm soát stress nhằm giảm sút các triệu chứng căng thẳng và lo âu, trong kia trò chuyện là một biện pháp quá hoàn hảo . Khi trò chuyện, bệnh nhân và nhà tâm lý trị liệu bàn thảo về các vấn đề của bệnh nhân và cùng nhau thay thế sửa chữa các vấn đề  làm bị suy nghĩ thụ động hoặc bị bóp méo.
Trong liệu pháp trò chuyện, có nhiều phương pháp: liệu pháp hành vi nhận thức, liệu pháp hành vi biện chứng và liệu pháp nhóm, nhưng hoàn toàn có thể điểm chung là nhằm mục đích giúp bệnh nhân đối phó với những suy nghĩ, cảm giác bị động và giúp họ đổi khác hăng hái để đối phó quá tốt đẹp hơn với sự căng thẳng.

Tập thể dục đều đặn
Tập thể dục thể thao hoàn toàn có thể giảm thiểu căng thẳng vì đang cắt mức cortisol. Chất này là một hormon được sản sinh từ tuyến thượng thận trong giai đoạn căng thẳng, khi các bạn nhận ra run sợ , giận dữ hoặc lo sợ . Nó đều có hoạt động tăng huyết áp, tăng mức đường huyết và hạn chế thời cơ miễn sao dịch của thân thể, đều có gây thương tổn nhiều cơ quan.
Theo Debbie Mandel thì tập thể dục giúp đốt cháy cortisol, do kia hỗ trợ chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Tập thể dục cũng kích thích tuyến yên giải phóng endorphins – chất dẫn truyền thần kinh có hiệu suất cao cao, giúp khung người giảm bớt được các tác động bị động của stress. Cơ quan CDC khuyên: tăng cường vận động cơ bắp, nên để các nhóm cơ chính như chân, hông, lưng, bụng, ngực, vai và cánh tay vận động bằng các bài tập ăn nhập . bảo đảm tập thể dục ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần, nghĩa là chỉ cần đi bộ nhanh 10 phút, 3 lần/ngày trong 5 ngày mỗi tuần là đã có 150 phút hoạt động với cường độ vừa phải, là có tốt hơn hết quá tốt .

Tập thiền

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy: điều quang trọng của thiền định là giúp giảm sút căng thẳng, giảm sút huyết áp, hạn chế nhận biết đớn nhức và thậm chí ngăn ngừa tái phát tại những bệnh nhân bị trầm cảm. Nghiên cứu ở Đại học Emory bên trên Atlanta cho thấy: thiền giúp ta nâng cao những nhận thức về tinh thần và kiểm soát suy nghĩ của bản thân trong khi tập trung vào hơi thở, rất có thể chữa bệnh các rối loạn công lao to lớn của tập trung và hiếu động .
Có nhiều phương pháp thiền khác nhau. Một con số phong cách thiền định tập kết vào việc hoạt động thanh lọc tâm hồn, khuyến khích việc tăng cường những hình ảnh và suy nghĩ tích cực, đối xử cực tôt với bản thân và Shop chúng tôi xung quanh. Người có vận động ít cũng đều có thiền trong khi ngồi trong ghế hoặc nằm cũng thiền được.
Cười nhiều
Nghiên cứu của Đại học Loma Linda (Hoa Kỳ) phát hiện ra rằng: những người xem một đoạn video hài hước sẽ thuyên giảm hormon stress là cortisol và giảm bớt epinephrin. Những người này cũng có sự gia tăng chất endorphins, tăng cường các cảm hứng hưng phấn, tăng miễn dịch và cắt trầm cảm. Tiếng cười vừa giúp tôi giảm bớt sự căng thẳng hay nỗi đau tinh thần, vừa giúp giảm thiểu các cơn sóng gió thể xác. Nghiên cứu trong Đại học Oxford tại Anh phát hiện ra rằng: tiếng cười rất có thể kích rất thích giải phóng các endorphin, có tác dụng hạn chế đau rất tốt nhất. Còn dân nó ta thì nói: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". điều quang trọng của cười rất lớn, tôi hãy làm ra nhiều niềm mừng và tiếng cười cho cuộc sống thêm mừng .
Massage
Massage vừa giúp chúng ta thư giãn và giảm bớt căng thẳng cơ bắp, vừa ảnh hưởng tích cực tới nồng độ hormon trong người dân . Nghiên cứu từ trọng điểm Y tế Cedars-Sinai trên Los Angeles (Hoa Kỳ) cho thấy: sau khi được massage 45 phút, cắt mức độ "hormon stress" là cortisol và cắt vasopressin – một loại hormon đóng một tầm quan trọng quan yếu trong các hành vi hung hăng, xung đột.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét