Home » » Mách mẹ bầu thời điểm xông hơi sau sinh tốt nhất

Mách mẹ bầu thời điểm xông hơi sau sinh tốt nhất

Written By Đồ gia dụng on Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020 | tháng 10 20, 2020

Y học từ lâu đã chỉ ra rằng, xông hơi sau sinh là một trong những liệu phát cải thiện sức khỏe khá an toàn với các bà mẹ sau khi sinh. Bởi phương pháp này giúp thải độc tố và giảm mệt mỏi, căng thẳng đồng thời tăng cường sức khỏe cho sản phụ. Tuy nhiên thời điểm xông hơi sau sinh khi nào là tốt nhất thì không phải ai cũng có kinh nghiệm. Vậy thời điểm xông hơi sau sinh tốt nhất là khi nào. Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết này 




Thời điểm xông hơi sau sinh tốt nhất


1. Tại sao nên xông hơi và thời điểm xông hơi sau sinh khi nào là tốt nhất

Hẳn bạn đang khá tò mò với thông tin này. Không để các bạn chờ lâu nữa, thông tin dưới đây là một vài chia sẻ bạn có thể tham khảo?

Những lợi ích khi xông hơi

Đối với người bình thường, xông hơi có nhiều tác dụng đối với cơ thể; Đối với mẹ, xông hơi sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, dưỡng da và giải tỏa căng thẳng.

Thông thường, sau sinh 3-4 ngày mẹ có thể xông hơi. Đối với mẹ sinh mổ, vết mổ phải khô hoàn toàn trước khi tiến hành xông hơi, thời gian xông hơi thích hợp sau 1-2 tuần. Tuy nhiên thời gian xông khi nào còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Mỗi tuần chỉ nên xông hơi từ 2 đến 3 lần nếu cơ thể mẹ bầu nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn sau khi nấu. Mỗi lần chỉ từ 20-30 phút. Khi cảm thấy cơ thể đổ mồ hôi hoàn toàn và nhiệt độ nước giảm xuống, bạn cần dừng lại ngay.

lều xông hơi gia đình 





Hướng dẫn mẹ bỉm sữa xông hơi sau sinh đúng cách


Để bắt đầu xông hơi, mẹ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết như thảo dược xông, các dụng cụ thau nước sôi, lều xông hoặc chăn trùm, phòng kín gió…sau đó chọn xông hơi theo 1 trong 2 cách sau

Xông hơi theo cách truyền thống

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nồi đun lá xông và chăn mềm

+ Bạn có thể sử dụng nồi gang hoặc nồi đất sau khi chọn được nguyên liệu phù hợp thì đun sôi với nước từ 5-10 phút sau đó xông hơi bình thường. Bạn có thể sử dụng nồi gang hoặc nồi đất để nguyên liệu giữ nóng lâu.

+ Nên sử dụng loại chăn mềm, không thấm nước, kích thước chăn đủ rộng để phủ kín người.

+ Khi xông thì ngồi vững để đảm bảo cơ thể không bị bỏng khi xông

Xông hơi với lều xông hơi

1. Bạn chỉ cần chọn mua lều xông hơi ở các địa chỉ uy tín

2. Chọn nguyên liệu phù hợp

3. Cho tinh dầu vào nồi xông

4. Bật chế độ hoạt động

5. Xông hơi bình thường

6. Lau khô người sau khi xông hơi từ 15-10 phút

Hi vọng với những chia sẻ về thời điểm xông hơi sau sinh tốt nhất trên đây giúp bạn có thêm thông tin cho mình trong việc xông hơi chăm sóc sức khỏe nói chung, cũng như chăm sóc cơ thể sau sinh nói riêng. Mọi thông tin cần tư vấn về thiết bị này, vui lòng tham khảo tại https://leuxonghoi.net.vn/

Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần Doca
Số giấy phép: 0105898969, cấp ngày 23/05/2012
Địa chỉ: Số 58,Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04. 22 60 60 11 - Hotline: 0943 979 989
Website: www.leuxonghoi.net.vn
Email: ntdat29@yahoo.com
Cơ sở 2: Lữ Gia Phường 15 Quận 11 TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét